เหตุใด การทำ HIFU จึงได้ผล ไม่เท่ากันในแต่ละคน

 
 

เพราะขบวนการแก่ของผิวแต่ละคนไม่เท่ากัน บางคนโดนแดดจัด ผิวเป็นริ้วรอย บางคน ไม่โดนแดดทำร้ายผิว แต่เกิดจากชั้นไขมันลึกและชั้นกระดูกที่บางลง

     จากรูป ผู้หญิงซ้ายมือสุด จะมีผิวที่ตึง กระดูกแข็งแรง แต่ที่ขาดไปคือชั้นไขมัน ผู้หญิงรูปกลาง ก็มีผิวที่ตึงดีเช่นกันแต่ความหนากระดูกน้อยเมื่อเทียบกับไขมัน ส่วนผู้หญิงด้านขวาสุด มีชั้นไขมันเยอะ กระดูกหนาแข็งแรง แต่ความยืดหยุ่นของผิวดูน้อย 

     ขบวนการหย่อนคล้อยของผิวหน้ามิได้เกิดจาก ชั้นไขมันใต้ผิวที่หย่อนคล้อยและชั้นกล้ามเนื้อ ( smas ) เพียงอย่างเดียวเท่านั้น ซึ่งเป็นชั้นที่เป็นเป้าหมายในการทำ ไฮฟู แต่เกิดจาก ชั้นไขมันเหนือกระดูกหรือแม้แต่ตัวกระดูกเองด้วยที่บางลง ( volume loss ) โดยเฉพาะช่วงแก้ม รอบดวงตา ขมับ และคาง ดังนั้น การเติมเต็มด้วยสารเติมเต็ม ( filler ) ที่ไขมันชั้นลึก และ ชั้นเหนือกระดูกจึงมีส่วนสำคัญ ในการยกหน้าให้ได้ผลดีด้วย โดยไขมันชั้นลึกจะเป็นชั้นที่การทำเครื่องมือ ไฮฟู นั้นเข้าไปไม่ถึง

     ดังนั้นในการยกกระชับผิว โดยการไม่ศัลยกรรม มีข้อดีคือ ไม่ต้องมีระยะพักหน้า ไม่ต้องเสี่ยงกับการผ่าตัด แต่อาจจะต้องทำหลายๆวิธี เพื่อให้ผลการรักษาดีที่สุด

     เพื่อผลการรักษาที่ดีที่สุดจึงควรรับคำปรึกษาจากแพทย์ก่อน ว่าเครื่องมือที่คุณกำลังจะทำนั้น ช่วยตอบโจทย์ความต้องการของคุณหรือไม่ และที่สำคัญที่สุดคือ ปลอดภัยหรือไม่ จะได้ไม่เสียใจภายหลัง