ทำไมใครๆ ก็ทำไฮฟูกับ 7 ข้อควรรู้ก่อนทำไฮฟู

 
 

กำลังมาแรงเหลือเกินค่ะสำหรับการทำไฮฟูที่กำลังเป็นที่นิยมทั้งในหมู่ดารา เซเลบ เน็ตไอดอล และหนุ่มๆ สาวๆ อย่างเราๆ วันนี้ เราจะมารู้จักไฮฟูให้ดีขึ้นด้วยการรวบรวม 7 คำถามที่คุณอยากรู้และมีการสอบถามกันเข้ามามากที่สุดค่ะ


ไฮฟูคืออะไร?

ไฮฟู (Hifu ย่อมาจาก High-Intensity Focused Ultrasound) เป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดในการใช้คลื่นอัลตร้าซาวด์ความเข้มข้นสูงที่พัฒนามาจากอัลตร้าซาวด์ลักษณะเดียวกับที่ใช้ตรวจดูทารกในครรภ์ โดยจะใช้วิธีการยิงคลื่นลงไปทำลายเนื้อเยื่อในชั้นผิวที่ลึกที่สุด คือ SMAS (Superficial Muscular Aponeurotic System) เพื่อทำให้ผิวหนังในชั้น SMAS หดตัวและทำให้ไขมันแตกตัว จึงช่วยลดริ้วรอย กระชับผิวที่หย่อนคล้อย ยกกระชับใบหน้า ทำให้ผิวเต่งตึง อ่อนเยาว์ กรอบหน้าชัด หน้าเรียว หน้า V-shape มากขึ้นโดยไม่เจ็บ ไม่ต้องพักฟื้น การทำไฮฟูเป็นวิธีที่เหมาะสำหรับผู้มีริ้วรอยและปัญหาผิวหย่อนคล้อยในระดับเล็กน้อยถึงปานกลาง สามารถทำได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง


ทำไฮฟูแล้วได้อะไร?

  • ผิวยกกระชับอย่างเห็นได้ชัด แก้ปัญหาผิวหย่อนคล้อยคล้ายการดึงหน้า
  • รูปหน้าให้เรียวขึ้น กรอบหน้าชัดขึ้น
  • ผิวหน้าอ่อนเยาว์ เต่งตึง เพราะ ไฮฟูจะช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอีลาสติน
  • ลดริ้วรอยบนใบหน้า เช่น บริเวณหน้าผาก ร่องแก้ม ร่องปาก หางตา ฯลฯ
  • แก้ปัญหาน้ำหนักเกินและไขมันที่สะสมบริเวณส่วนต่างๆ ของร่างกาย เช่น แขน สะโพก หลัง ต้นขา น่อง เป็นต้น
  • ไขมันบริเวณแก้ม เหนียง คางลดลง
  • ยกมุมปาก ร่องแก้ม หางคิ้ว แนวคิ้ว หางตา ผิวใต้ตาอิ่มฟูขึ้น
  • ผิวเนียนละเอียด รูขุมขนกระชับ

 
 

ทำไฮฟูมีขั้นตอนอย่างไร? เจ็บไหม?

การทำไฮฟูมีขั้นตอนที่ไม่ซับซ้อนและใช้เวลาเพียง 30-40 นาทีเท่านั้น โดยขั้นแรกจะเป็นการทำความสะอาดผิวหน้า ล้างเครื่องสำอางและสิ่งสกปรกออก จากนั้น แพทย์จะทาเจลเย็นๆ ลงบนผิว จากนั้น จะใช้หัวเครื่องมือค่อยๆ ถูแบบลงน้ำหนักคล้ายกับการนวดหน้าตามบริเวณที่พบปัญหา เช่น แก้ม คาง ร่องแก้ม หางตา เป็นต้น ขณะทำ คนไข้จะไม่รู้สึกเจ็บเลยเนื่องจากคลื่นที่ใช้ในการทำไฮฟูมีความเร็วสูงกว่า 1,000 ครั้งต่อวินาที ซึ่งไวเกินกว่าที่ระบบประสาทจะรับความรู้สึกได้ เพียงแต่จะรู้สึกอุ่นๆ และหน่วงๆ ในบางช่วงที่ผิว และยังไม่ก่อให้เกิดการปวด บวม ช้ำ ตกสะเก็ดแต่อย่างใด สำหรับคนไข้บางรายอาจเกิดรอยแดงจางๆ เล็กน้อย และจะหายไปเองภายใน 1-3 ชั่วโมง ซึ่งแพทย์จะพิจารณาจ่ายยาตามความเหมาะสม


ไฮฟูแพงไหม?

ค่าใช้จ่ายขึ้นอยู่กับสภาพปัญหาใบหน้าซึ่งแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ โดยราคาเริ่มต้นที่ประมาณ 6,000-60,000 บาท


ต้องทำกี่ครั้ง กี่ช็อตจึงจะเห็นผล?

โดยปกติแล้ว คนไข้จะรู้สึกถึงผลลัพธ์ เช่น ใบหน้ายกกระชับ กรอบหน้าชัด ผิวเต่งตึง ฯลฯ ทันทีหลังทำครั้งแรก และสามารถทำซ้ำได้ทุก 1 เดือน ทั้งนี้ จำนวนช็อต (shot) ที่ใช้ในการทำแต่ละครั้งและจำนวนครั้งของการทำไฮฟูของแต่ละคนจะไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่กับสภาพผิวและความรุนแรงของปัญหาค่ะ


ไฮฟูอันตรายไหม? ใครที่ไม่ควรทำไฮฟู?

ไฮฟูถือเป็นเทคโนโลยีใหม่ที่มีความปลอดภัยสูง ไม่ต้องใช้เข็ม ไม่ต้องใส่สิ่งแปลกปลอมเข้าสู่ร่างกาย ไม่เสี่ยงเหมือนการผ่าตัด แต่จะมีข้อห้ามในสตรีมีครรภ์ ผู้ที่ฝังอุปกรณ์โลหะ ใต้ผิว เช่น ไหมทองคำ และผู้ที่มีบาดแผลที่ใบหน้าหรือบริเวณที่ต้องการรับการรักษาหรือมีสิวอักเสบรุนแรง


ไฮฟูเห็นผลจริงไหม อยู่ได้นานแค่ไหน?

เห็นผลทันทีหลังทำและจะเห็นผลมากที่สุดในระยะเวลา 1-3 เดือนเนื่องจากต้องรอให้เนื้อเยื่อและคอลลาเจนเกิดใหม่ ผลลัพธ์อยู่ได้นาน 6-12 เดือน ขึ้นอยู่กับสภาพผิวและการดูแลผิวของคนไข้


โปรแกรมไฮฟูยกกระชับใบหน้าด้วยอัลตร้าซาวน์ที่หมอปรางทิพย์คลินิกถือเป็นอีกหนึ่งบริการเสริมความงามที่ลูกค้าบอกต่อกันมากที่สุด ที่หมอปรางทิพย์คลินิก เราแตกต่างกว่าด้วยเหตุผลมากมาย เช่น

  • ให้คำปรึกษาและดำเนินการโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านศาสตร์แห่งความงามและผิวหนัง มีประสบการณ์มากกว่า 10 ปี
  • คลินิกสะอาด ได้มาตรฐาน ผ่านการรับรองจากกระทรวงสาธารณสุข
  • บริการเหนือระดับจากพนักงานที่พร้อมดูแลคุณทั้งก่อนและหลังเข้ารับบริการ
  • ใช้เครื่อง Indigo Hifu ส่งพลังงานความร้อนได้สูงสุด 65 °C และลงได้ลึกสุด 3.5 - 4.5 มม. สำหรับใบหน้า และ 10 - 20 มม. สำหรับผิวบริเวณลำตัว ไม่หวงช็อต
  • Indigo Hifu ใช้วิธีปล่อยพลังงานเข้มข้นลงบนบริเวณผิวหนังโดยการถูวนหัวยิง จึงเจ็บน้อยกว่าเครื่อง Hifu ทั่วไปหรือแทบไม่เจ็บเลย

ใครที่กำลังสงสัยว่าตัวเองเหมาะกับการทำไฮฟูหรือไม่ สามารถติดต่อมายังปรางทิพย์คลินิกได้เลยนะคะเพื่อให้คุณหมอปรางทิพย์พิจารณาสภาพผิว พร้อมรับโปรโมชันดีๆ ก่อนใครค่ะ เพราะ ความสวยและความหล่อเป็นเรื่องรอไม่ได้ค่ะ