ตอบข้อสงสัยไขทุกข้อประเด็นในการใช้บริการเลเซอร์กำจัดขน

 
 

การกำจัดขนไม่ว่าจะเป็นบริเวณไหนของร่างกายที่ได้รับความนิยมมากที่สุดก็คือวิธีการกำจัดขนโดยการใช้เลเซอร์ซึ่งแน่นอนว่าเลเซอร์กำจัดขนถาวรเป็นวิธีที่มีความสะดวกปลอดภัยให้ผลเร็วและเหตุผลอย่างถาวรมากที่สุดซึ่งในแต่ละครั้งที่ทำนั้นก็จะให้ขนขึ้นเรื่อย ๆนั่นหมายความว่าแต่ละครั้งที่ทำเราจะรู้สึกได้ว่าเส้นขนเกิดไหม้ช้าลง และหลังจากนั้นจะมีคนหลงเหลืออยู่บ้างประมาณ 5 เปอร์เซ็นต์ซึ่งจะเป็นเส้นขนอ่อนที่ไม่ส่งผลกระทบต่อความรู้สึกของเราแล้วล่ะค่ะ มาถึงตรงนี้สาวๆหลายคนอาจจะมีประเด็นคำถามเกี่ยวกับการใช้เลเซอร์กำจัดขน วันนี้เราก็ได้รวบรวมคำถามและตอบคำถามให้ทุกท่านและ ใช้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจก่อนการเลือกเข้ารับบริการค่ะ

 
 
  • คำถามแรกเป็นคำถามยอดฮิตก็คือการใช้เลเซอร์กำจัดขน เจ็บหรือไม่สำหรับคำถามนี้สามารถบอกได้เลยว่าในระหว่างที่ทำการกำจัดขนจะมีอาการเจ็บๆคันๆเหมือนโดนยางดีดเจ็บพอทนได้แต่เราสามารถใช้การประคบเย็นและทาเจลเย็นก่อนที่จะทำการยิงเลเซอร์เพื่อให้รู้สึกสบายตัวมากยิ่งขึ้นซึ่งระหว่างการทำเลเซอร์นั้นเจ้าหน้าที่ก็จะมีการทำและหยุดเป็นพักพักเพื่อให้เรารู้สึกผ่อนคลายสบายตัวมากยิ่งขึ้น
  • เมื่อทำเลเซอร์ขนไปแล้วขนจะงอกขึ้นมาใหม่หรือไม่เป็นคำถามยอดฮิตเช่นกันค่ะส่วนมากแล้วการทำเลเซอร์เรียกว่าเลเซอร์ถาวรซึ่งเราจะเห็นผลได้อย่างชัดเจนหลังจากการทำในครั้งที่ 3 หรือ 4 ขึ้นไปก็จะพบว่าเส้นขนบริเวณที่เราทำเลเซอร์นั้นขึ้นช้าลงและค่อยๆหายไปในที่สุดแต่อาจจะมีเส้นขนขึ้นมาใหม่ได้บ้างหลังจากจบคอร์สแต่จะเป็นเส้นขนอ่อนซึ่งแทบจะมองไม่เห็นจึงถือได้ว่าการใช้เลเซอร์กำจัดขนเป็นวิธีการที่ได้ผลถาวรมากที่สุด
  • ทำไมต้องทำเลเซอร์เป็นคอร์สไม่สามารถทำครั้งเดียวได้หรือ คำถามนี้เป็นคำถามยอดฮิตเช่นกันเพราะหลายคนเข้าใจว่าการทำเลเซอร์ต้องสามารถทำแค่ครั้งเดียวและสามารถกำจัดขนได้ทั้งหมดสิแต่อย่าลืมกล่าวว่าเส้นขนแต่ละส่วนของผิวก็จะมีวงจรอายุไม่เท่ากันเส้นขนเกิดก่อนเส้นขนเกิดหลังก็มีส่วนทำให้เราจะต้องทำเลเซอร์หลายครั้ง เพราะในกระบวนการทำงานของเลเซอร์จะลงไปที่รากขนเพื่อให้เม็ดสีเมลานินในร่างคนนั้นดูดซึมเอาเลเซอร์เข้าไปแล้วทำลายตัวเองลง ทำให้กระบวนการเกิดขึ้นของเส้นขนหยุดลงตามไปด้วยดังนั้นเช่นขนที่เกิดใหม่จะยังไม่สามารถดูดซึมเอาเลเซอร์ตรงนี้ได้ต้องรอจนกระทั่งเส้นขนนั้นเจริญเติบโตเต็มที่ นั่นเอง